Range Rover SV 2023 – SUV thương gia giá hơn 19,1 tỷ đồng

Bản cao cấp nhất của Range Rover thế hệ mới với khoang sau dành cho ông chủ, riêng tùy chọn ghế độc lập hàng hai có giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Thế hệ mới nhất của Range Rover ra mắt khách Việt vào tháng 7/2022, trong đó phiên bản đắt nhất SV (Special Vehicle) được khách đặt riêng bắt đầu đưa về nước với số lượng nhỏ. So với phiên bản thường, SV có các điểm nhận diện riêng biệt ở ngoại thất và không gian khoang sau dành cho ông chủ.

SV được phân phối chính hãng với hai phiên bản P400 và P615, điểm khác biệt là công suất động cơ. Trước năm 2023, P615 có mã P530 và chỉ duy nhất một chiếc được khách Việt mang về, mức giá bao gồm tùy chọn là 28 tỷ đồng. Xe trong bài là phiên bản P360 LWB với giá 19,1 tỷ.

Land Rover cung cấp hai gói ngoại thất gồm SV Interpid và SV Serenity, mức giá 366 triệu đồng nhưng có các tùy chọn riêng biệt. Xe được chủ nhân lựa chọn gói SV Serenity. Điểm nhận diện là lưới tản nhiệt mạ kim loại màu bạc Atlas với viền màu đồng Corinthian. Logo Range Rover cũng đồng màu. Cản trước chia 4 thanh ngang màu bạc kèm thanh trang trí màu đồng.

Cụm đèn pha LED Matrix với nhiều công nghệ tích hợp như nhận diện vùng chiếu sáng chống chói cho phương tiện ngược chiều.

Với SV Serenity, màu đồng còn xuất hiện ở nóc xe, mang cá và thanh trang trí hông sau. Thiết kế thân xe nuột nà, tăng khả năng khí động. Tay nắm cửa dạng ẩn, giúp hệ số cản gió ở mức 0,3 Cd, thấp nhất trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Phần kính sau riêng tư cũng được tùy chọn với mức giá 52,2 triệu đồng.

La-zăng là tùy chọn trị giá 291 triệu đồng, kích thước 23 inch, phay kim cương với màu xám bóng và đồng. Hệ thống treo khí nén điện tử, giúp gầm xe nâng hạ từ 219 mm lên 294 mm.

Điểm nhấn ở đuôi xe là logo SV ở bên phải, có thiết kế mới, đơn giản và tinh tế hơn, sử dụng chất liệu gốm – vật liệu lần đầu tiên sử dụng để trang trí ngoại thất xe hơi. Kỹ thuật chế tác giống với mặt đồng hồ cao cấp. Để làm ra logo SV, các nghệ nhân sẽ đúc khuôn tạo hình và nung ở nhiệt độ 1.500 độ C, sau đó mài giũa để tạo độ bóng như kim cương. Chỉ riêng quá trình chế tác logo SV kéo dài 10 tuần.

Khoang lái chung ngôn ngữ thiết kế tối giản. Vô-lăng bọc da ốp viền gỗ, tích hợp các nút rảnh tay và lẫy chuyển số, màn hình đa thông tin sau vô-lăng có nhiều chế độ hiển thị. Xe trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 13,1 inch. Trên phiên bản SV 2023, cụm nút và núm xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa đặt dưới màn hình được tích hợp vào màn hình, mang lại cảm giác gọn gàng hơn.

Cụm cần số cũng được tối giản, với núm xoay chỉnh 10 chế độ lái và chỉnh âm lượng đã loại bỏ và tích hợp trên màn hình. Cần số bằng gốm, bao xung quanh bởi viền crôm. Xe bổ sung tùy chọn ốp trang trí làm bằng gỗ muồng đen với họa tiết khảm tranh trị giá 102 triệu đồng. Họa tiết này được làm từ hàng trăm mảnh gỗ được cắt laser 6-8 mm và xếp thủ công.

Điểm nhấn trên xe là hàng ghế thương gia Executive Class Confort dành cho ông chủ. Tùy chọn hàng ghế trước màu nâu bọc da và hàng ghế sau màu kem trị giá 274 triệu đồng. Hai ghế có đầy đủ các chức năng sưởi/làm mát/massage đá nóng và chỉnh điện đa hướng. Tùy chọn đắt giá nhất là cụm yên ngựa trung tâm với tủ lạnh, bàn làm việc trung tâm và màn hình điều khiển trị giá 1,378 tỷ đồng.

Vị trí ghế ông chủ trang bị một bệ để chân lót thảm lông, đóng/mở hoàn toàn bằng điện. Ngoài việc điều chỉnh các chức năng một cách riêng lẻ, vị trí này có sẵn một nút riêng biệt, hệ thống sẽ tự động đẩy ghế phía trước, mở bậc gác chân, đệm đỡ bắp đùi, đẩy đệm mông ra phía trước và ngả lưng sao cho tư thế thư giãn và thoải mái nhất.

Hai màn hình giải trí có kích thước 13,1 inch, trong khi các phiên bản tiêu chuẩn là 11,4 inch. Khả năng kết nối HDMI hoặc Type-C.

Bàn làm việc có thể lên xuống, mở hai cánh và xoay trái/phải theo góc nhất định. Trên mặt ốp gỗ muồng đen với họa tiết khảm tranh. Bàn làm việc có một cảm biến ở phía dưới để nút đóng/mở được kích hoạt khi bàn gập gọn nhất.

Màn hình giữa hai hàng ghế có đầy đủ các chức năng như đóng/mở bàn làm việc, tủ lạnh, rèm cửa, làm mát hộc cốc, điều hòa, đèn nội thất và các chức năng của ghế. Phía dưới có bệ tỳ tay tích hợp hộc để đồ và sạc không dây.

Tủ lạnh có thể làm lạnh nhanh, có sẵn hai ly in logo SV và để một chai champagne. Cửa tủ lạnh cũng trang trí gỗ họa tiết tương tự bàn làm việc.

Đại diện bán hàng của Land Rover cho biết nếu như đặt đúng đợt hàng, khách hàng chỉ chờ khoảng 7 tháng, nếu không thời gian chờ là 9 tháng để nhà máy sản xuất bởi thị trường Việt không được ưu tiên như những nơi có doanh số cao.

Range Rover SV P400 trang bị động cơ 3 lít I6 tăng áp với hệ thống hybrid cấp độ thấp (MHEV), công suất 395 mã lực (400 ps) và mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây và tốc độ tối đa 242 km/h thông qua hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh AWD.

Sau khi cộng với tùy chọn, mức giá cuối của xe là 19,185 tỷ đồng. Trong khi phiên bản P400 tiêu chuẩn có giá 16,8 tỷ đồng. Bản P615 trang bị động cơ 4,4 V8 tăng áp kép, công suất 606 mã lực có mức giá 25,5 tỷ đồng. Với mức giá cao nhất của SV, xe cạnh tranh với Bentley Bentayga EWB Azure giá 21 tỷ đồng. Nếu như trang bị tất cả tùy chọn, mức giá của xe lên tới 30,5 tỷ đồng, tiệm cận Rolls-Royce Cullinan.

Minh Quân (VNexpress)

Chia sẻ ngay